Những hư hỏng thường gặp ở đông cơ ô tô

( ) - Lượt xem: 669

Những hư hỏng thường gặp ở đông cơ ô tô

 

Động cơ là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc ô tô. Vậy nên bạn cần nắm được các hư hỏng thường gặp nhất của động cơ ô tô để có cách khắc phục nhanh và hiệu quả nhất.

 

 

1. Động cơ ô tô không nổ

Với hiện tượng động cơ ô tô không nổ có khá nhiều nguyên nhân gây ra.:

  • Không có tia lửa điện.
  • Trong thùng không có xăng.
  • Trong bầu phao của bộ chế hòa không có xăng.
  • Bầu lọc xăng bị tắc.
  • Các ống dẫn xăng bị tắc.
  • Bơm không lên xăng.
  • Trong bầu phao của chế hòa khí có nước.
  • Trong hệ thống xăng có không khí.
  • Bướm xăng đóng thường xuyên.
  • Các rơ le bộ chế hòa khí bị tắc.
  • Cháy má vít của bộ chia điện.
  • Hỏng tính chất cách diện của hệ thống đánh lửa dùng ắc qui.
  • Khe hở điện cực của bugi không đúng tiêu chuẩn.
  • Bôbin bị hỏng.
  • Khe hở giữa hai má bạch kim của bộ chia điện không đúng tiêu chuẩn.
  • Tụ điện không làm việc.
  • Bình ắc qui phóng điện.
  • Qui lát xiết không chặt.

Với các vấn đề này, một số bệnh người dùng có thể tự mình sửa chữa như thay bugi, vệ sinh thùng xăng, còn các hỏng hóc khác khá khó tự khắc phục nếu như không có kinh nghiệm sửa chữa. Bởi vậy, khi ô tô gặp lỗi này, tốt nhất bạn nên gọi gara hoặc trung tâm hãng để được kiểm tra khắc phục tốt nhất.

2. Động cơ xe làm việc không ổn định, vòng quay thấp

 

blank

 

Với lỗi này, thường là do hệ thống không tải của bộ chế hòa khí làm việc không tốt, hỏng gioăng đệm giữa mặt bích của chế hòa khí và ống nạp. Ngoài ra, có thể do đặt các dây cao thế không đúng thứ tự làm việc của động cơ, bugi bị dính dầu hoặc nước lọt vào trong xi lanh.

Để khắc phục, bạn cần mang xe đi kiểm tra để có thể tìm ra nguyên nhân gây ra những bệnh trên dẫn đến tình trạng ô tô làm việc không ổn định, vòng quay thấp.

3. Động cơ vẫn khởi động được nhưng dễ chết máy

Lỗi này là do bơm xăng không bơm đủ lượng xăng vào chế hòa khí, vị trí bướm gió không được điều chỉnh, mức xăng trong bầu phao bị tăng đột ngột. Các lỗi này bạn bắt buộc phải mang xe đi kiểm tra. Ngoài ra, hiện tượng động cơ dễ chết máy còn do bầu lọc khí bị tắt, bạn có thể tự thay lọc khí ô tô tại nhà vì đây là bộ phận thay thế khá đơn giản.

4. Động cơ không chạy hết công suất

Khi động cơ ô tô không thể phát hết công suất lỗi thường do:

  • Hệ thống tiết kiệm của bộ chế hòa khí không làm việc.
  • Điều chỉnh sai vị trí của kim rơ le chính.
  • Gioăng đệm giữa phần trên và phần giữa của bộ chế hòa khí bị hỏng.
  • Bướm xăng mở không được hoàn toàn.
  • Điều chỉnh sai cơ cấu điều chỉnh theo số ốc tan của bộ chia điện.
  • Các khe hở nhiệt của xupap để không đúng tiêu chuẩn.
  • Secmăng bị mòn.
  • Ống giảm âm (ống tiêu âm) bị mòn.
  • Supap của động cơ bị cháy.

Với các lỗi này, việc cần làm vẫn là mang xe đến địa chỉ uy tín để kiểm tra thay thế kịp thời, tránh hỏng hóc nặng hơn.

5. Động cơ quá nóng

 

blank

 

Khi động cơ quá nóng, bạn cần kiểm tra nước làm mát, nếu hết cần thêm nước. còn các lỗi như:

  • Thiết bị đánh lửa bị hỏng.
  • Bánh, răng phối khí lắp không đúng.
  • Đai truyền của quạt gió bị trượt.
  • Van hằng nhiệt không làm việc.
  • Két nước bị tắc.
  • Cánh chớp của két nước mở không hoàn toàn.
  • Két nước bị rò.
  • Đặt sai tay gạt điều chỉnh mức sấy nóng hỗn hợp cháy.
  • Nước trong két nước đóng băng.

6. Xe đang chạy thì chết máy bất ngờ

Lỗi này do các nguyên nhân sau:

  • Không có tia lửa điện.
  • Nhiên liệu không vào (có thể do hết xăng).
  • Bánh răng của trục cam bị sứt gẫy.
  • Dây cao thế của mô bin (dây cao thế trung tâm) bị lỏng.
  • Ống dẫn nhiên liệu bị rò.
  • Mức nhiên liệu trong buồng phao của bộ chế hòa khí không đúng tiêu chuẩn.
  • Áp suất trong bộ chế hòa khí mất cân bằng.
  • Không khí bên ngoài lọt vào.
  • Đánh lửa muộn.
  • Đánh lửa quá sớm.
  • Áp suất trong các xi lanh của động cơ giảm sút.
  • Nhiên liệu có trị số ốc tan thấp.

7. Động cơ bị gõ

– Dùng nhiên liệu có trị số ốc tan thấp (thay nhiên liệu mới phù hợp).

– Kết muội ở buồng cháy.

– Sử dụng bugi không thích hợp.

– Khe hở supap của động cơ quá lớn.

– Píttông và xilanh của động cơ bị mòn.

– Chốt píttông bị mòn.

– Ổ trục chính bị mòn.

– Ổ trục thanh truyền bị mòn.

– Các răng của bánh răng trục cam bị mòn.

– Bạc lót của trục cam bị mòn.

– Mặt bích tựa của trục cam bị mòn.

 

blank

 

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI TUYỂN SINH:

NGÀNH: SỬA CHỮA Ô TÔ
Hệ ô tô H1 ( Điện và điều hòa ô tô )
Hệ ô tô H2 ( Điện, gầm và máy ô tô ) 
Hệ ô tô H3 ( Điện, điều hòa, gầm và máy ô tô )
Hệ Cao đẳng nghề ( Điện, điều hòa, gầm, máy ô tô, sửa chữa ô tô điện)

Học phí :

Hệ H1: Học phí 11.000.000đ/ khóa. Đóng đủ học phí khi đi đăng ký nhập học được giảm 500.000đ/ khóa

Hệ H2: Học phí 11.950.000đ/ khó. Đóng đủ học phí khi đi đăng ký nhập học được giảm 300.000đ/ khóa

Hệ H3: Học phí 16.500.000đ/ khóa. Đóng đủ học phí khi đi đăng ký nhập học được giảm 200.000đ/ khóa

Hệ Cao đẳng nghề: Học phí 27.000.000đ/ khóa. Đóng đủ học phí khi đi đăng ký nhập học được giảm 500.000đ/ khóa

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI  đào tạo 20 ngành nghề:

Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

May và thiết kế thời trang

Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

Sửa chữa Điện lạnh

Sửa chữa Điện thoại

Sửa chữa Điện tử

Sửa chữa Máy may công nghiệp

Sửa chữa Vi tính

Sửa chữa Ô tô

Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN: “Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39 – 0948 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Ms. Thùy Linh
Ms. Bảo Ngọc
VIDEO
TIN TỨC
ALBUM HÌNH ẢNH
BẢN ĐỒ
TRỤ SỞ
Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân, Số 4 - Phố Vọng - Hà Nội. Design by LeAgency

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: